Sự khác biệt giữa BARCODE và RFID? Những thông tin cần thiết về ứng dụng này

cong-nghe-rfid

Barcode và RFID là hai hình thức công nghệ khác nhau được sử dụng để đọc và thu thập dữ liệu. Mặc dù cả hai thường được sử dụng để theo dõi tài sản và theo dõi hàng tồn kho kinh doanh, khả năng và cách thức hoạt động của chúng khác nhau đáng kể theo một số cách. Hiểu mỗi cách làm việc như thế nào, bao gồm cả ưu điểm và nhược điểm của từng công việc, có thể giúp bạn chọn công nghệ nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hiểu về Barcode và Rfid

Barcode hay mã vạch là một chuỗi các thông tin được mã hóa dưới dạng hình ảnh bao gồm các đường đen trắng song song với nhau, nhìn thấy được trên các bao bì, bề mặt sản phẩm.

RFID (Radio Frequency Identification ) tạm dịch là ‘Tần số xác định vô tuyến’. RFID là công nghệ tiên tiến hơn bằng việc sử dụng sóng vô tuyến để lấy dữ liệu lưu trữ trong một mạch nhỏ (chip) được gắn liền với sản phẩm

cong-nghe-rfid

Ưu nhược điểm của Barcode

Ưu điểm:

  • Mã vạch có chi phí đầu tư thấp
  • Mã vạch rất chính xác
  • Mã vạch là công nghệ phổ biến
  • Được sử dụng rộng rãi để định danh và quản lý tài sản
  • Có khả năng loại bỏ nhầm lẫn và sai sót của con người
  • Có thể được đọc bằng nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau
  • Dễ tiếp cận và sử dụng

Nhược điểm:

  • Cần được quét theo đường thẳng
  • Không thể quét được thông tin ở môi trường nhiệt độ cao
  • Mã vạch chỉ lưu được một lượng dữ liệu nhỏ
  • Máy quét mã vạch cần ở khoảng cách đủ gần để quét thông tin

Ưu nhược điểm của RFID

Ưu điểm:

  • Dữ liệu trong thẻ RFID được đọc tự động, giảm công sức và lỗi của con người
  • Không cần chiếu theo đường thẳng để đọc dữ liệu trong thẻ
  • Có thể đọc được nhiều thẻ cùng lúc
  • Có thể đọc từ khoảng cách xa
  • Độ bảo mật cao
  • Các thẻ có khả năng tái sử dụng

Nhược điểm:

  • Tín hiệu thẻ dễ bị ảnh hưởng bởi các vật liệu như chất lỏng hoặc kim loại
  • Chi phí thẻ cao hơn nhiều so với mã vạch
  • Việc triển khai phức tạp và tốn nhiều thời gian hơn
Hotline: 0964.257.284Kinh doanh dự ánKinh doanh sản phẩmMessenger